Friday 10 January 2014

Nghiên cứu thị trường trong marketing online là gì?

Bắt đầu 1 kế hoạch marketing online, việc đầu tiên cần thực hiện là vấn đề nghiên cứu: nghiên cứu thị trường, khách hàng , đối thủ.


I. Trong nghiên cứu thị trường khách hàng, chúng ta cần xác định rõ:
Hành vi của khách hàng trên internet
Nhu cầu của khách hàng thể hiện trên internet
Thị trường khách hàng hoạt động
Phân loại khách hàng
nghien-cuu-phan-tich-thi-truong.jpg
Những câu hỏi cần đặt ra:
Khách hàng tiềm năng của bạn xuất hiện ở đâu? Vì sao họ xuất hiện ở đó và tần suất như thế nào?
Nhu cầu về sản phẩm dịch vụ đó là cao, trung bình hay thấp? Trong khoảng thời gian bao lâu và làm sao để đo đếm số lượng đó?
Xu hướng tăng giảm của nhu cầu tương ứng với các mốc thời gian như thế nào?
Khách hàng của bạn có đa dạng không, có phân cấp không và phân cấp ra sao?
Điều gì khiến khách hàng quan tâm dẫn đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn?
Những công cụ giúp thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trường trong online marketing:
Google Keywords Tool.
Google Trends.
Google Insight.
Google Search.
Google Docs: Công cụ văn phòng trực tuyến của Google, có thể giúp tạo bảng khảo sát đơn giản, nhanh chóng
Survey Monkey: Công cụ tạo khảo sát, bảng điều tra chuyên nghiệp.
4 công cụ đầu tiên của Google mời các bạn xem bài giới thiệu chi tiết tại: Phân tích lựa chọn từ khóa
II. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói của ông cha ta ngày xưa vẫn đúng trong cả các chiến lược kinh doanh marketing sau này.
Nếu như thị trường này chỉ có 1 mình bạn bán sản phẩm, dịch vụ đó thì quả thật dễ dàng nhưng thực tế không bao giờ như vậy.
Bạn phải cạnh tranh với vô vàn đối thủ, riêng trên môi trường internet để vượt qua đối thủ bạn cần nghiên cứu thật kỹ các hoạt động marketing online của họ:
Hoạt động marketing online của đối thủ có đang triển khai mạnh mẽ và hiệu quả?
Họ đang triển khai những kênh internet marketing nào?
Họ đang tự triển khai hay thuê agency khác?
Chiến lược và phương thức của họ có điều gì nổi trội khác biệt?
Việc nghiên cứu đối thủ chi tiết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về mức độ cạnh tranh của thị trường, qua đó bạn còn có thể học hỏi những hình thức mới mẻ, phù hơp của đối thủ cho mình.
Với kênh SEO, có 1 công cụ dùng để phân tích đối thủ khá tốt là: Market Samurai của The Noble Samurai Team
Nguồn sưu tầm
Bài viết liên quan

0 nhận xét :

Post a Comment