Thursday 6 February 2014

Giảm giá tới 90%, có thể bạn sẽ bị lừa

Gần Tết, hàng loạt các cửa hàng thời trang đua nhau khuyến mại với mức giá "siêu sốc", có nơi giảm tới 90%.

Ồ ạt khuyến mại

Dọc qua các tuyến phố như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc đâu đâu cũng thấy treo biển giảm giá, xả hàng cuối năm... trông rất bắt mắt. Nhiều nơi để thu hút khách còn đầu tư những tấm biển quảng cáo cầu kỳ, nhiều màu mè sặc sỡ, đặc biệt là đưa ra những con số khuyến mại hết sức hấp dẫn như: Giảm giá 50 - 70% tất cả các mặt hàng, Giảm giá siêu sốc các mặt hàng từ 199.000 đồng, Thanh lý cửa hàng - bán giá gốc, Xả hàng cuối năm, Mua 1 tặng 1,....

Không chỉ các cửa hàng thời trang, nhiều hãng thời trang có tên tuổi như NEM, Ivy, Seven AM, Emspo...cũng đua nhau giảm giá với mức giá từ 50 - 70% cho nhiều dòng sản phẩm.

Trên nhiều vỉa hè, các sản phẩm hạ giá cũng được bày bán la liệt. Ðiển hình như phố Khâm Thiên, phố Hàng Ðiếu... từ chiều đến tối muộn, các tiểu thương chất quần áo, giày dép, túi... ở vỉa hè thành những đống lớn, người xem, người mua xúm xít, xe máy dựng ngay dưới lòng đường.

Những cửa hàng giảm giá sâu, nhiều sản phẩm tốt là những nơi thu hút khá đông lượng khách tới xem và mua hàng. Các mặt hàng giảm giá hết sức đa dạng, từ quần áo đến phụ kiện, giày dép...

Chị Minh Anh (chủ một shop thời trang trên phố Bạch Mai, Hà Nội) cho biết, thông thường dịp cuối năm là cơ hội để bán hàng tốt nhất đối với những sản phẩm của mùa đông. Bởi lẽ, cuối năm người dân có nhu cầu mua sắm để đi chơi Tết cao, đây cũng là thời điểm các khoản tiền như tiền thưởng, tiền làm ăn về nhiều, nên khách hàng cũng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho tiêu dùng cá nhân.

"Khuyến mại ngoài để thu hút, kích cầu người tiêu dùng, thì đây cũng là cơ hội cuối cùng đối với các cửa hàng thời trang vì sang năm mới, rất ít người có nhu cầu mua sắm. Trong khi đó, các loại thời trang mùa đông thì sẽ khó bán được vì thời tiết chuẩn bị chuyển mùa. Vì vậy, khuyến mại dịp này thực tế cũng là để xả hàng, tránh bị tồn đọng hàng dẫn đến lỗi mốt, không hợp thời", chị Minh Anh phân tích.

Đồng quan điểm, chị Ngà (chủ shop thời trang trên phố Chùa Bộc) cũng cho rằng, chuyện các cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá vào dịp cuối năm, thậm chí giảm giá siêu sốc để đẩy hàng đi cũng là xu hướng tất yếu, vì thời tiết ở miền Bắc không giống như trong TP HCM là nóng quanh năm.

Ở miền Bắc, chỉ cần qua Tết là thời trang mùa đông đã gần như ế ẩm, thậm chí để bán được hàng, nhiều chủ hàng còn phải giảm giá mạnh hơn cả dịp cận Tết. Vì vậy, đây là thời điểm các cửa hàng thời trang phải "chạy nước rút" để đẩy hàng đi.

Nhờ giảm giá mạnh nhiều mặt hàng, nên lượng khách đến mua sắm tại các cửa hàng theo quan sát của phóng viên VTC News là khá đông.

Chị Ngọc, một khách hàng cho biết: Chị vừa chọn được một chiếc áo khoác lông của Nem với giá hơn 1 triệu đồng, trong khi đó giá gốc của chiếc áo này là gần 3,5 triệu đồng.

"Do kinh tế khó khăn, nên tôi chỉ chờ đến các đợt khuyến mại để mua đồ giảm giá. Vừa đẹp, giá lại rẻ bằng một nửa so với giá gốc", chị Ngọc cho hay.

Nhiều khuyến mại "lừa"

Theo khảo sát của phóng viên VTC News, thực tế, giá các mặt hàng khuyến mại rẻ hơn khá nhiều so với giá gốc. Tuy nhiên, các mặt hàng này đa số là hàng lỗi mốt, hàng của năm trước hoặc hàng chỉ còn size (kích cỡ) lớn. Còn những mặt hàng thời trang đang là "hot" của năm thì giá vẫn giữ nguyên và được trưng bày tại khu vực "hàng bán đúng giá".

Bên cạnh những mặt hàng khuyến mại, giảm giá thật, cũng có không ít những cửa hàng đề biển để thu hút khách hàng. Ví dụ tại một shop thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) có đề biển: "Hàng một giá 99k". Tuy nhiên, khi chúng tôi ghé vào thì thấy hàng có rất nhiều loại giá khác nhau, đặc biệt có những chiếc áo giá lên tới 1.199.000 đồng tức là gấp hơn 10 lần so với giá ghi trên biển quảng cáo.

Thắc mắc về vấn đề này, chúng tôi được chị bán hàng giải thích: "Đồng giá 99.000 đồng nghĩa là tất cả các sản phẩm đều có đuôi như vậy, còn con số đằng trước thì tùy từng sản phẩm".

Hay một cửa hàng khác cũng có một tấm biển rất to ghi: "Ao 300.000 đồng, hạ giá còn 50.000 đồng". Khi chúng tôi vào xem thì chủ hàng cho biết, áo hạ giá 300.000 đồng đã hết từ hôm qua do hàng đẹp, giá rẻ nên bán rất "chạy". Rồi chủ hàng mời chào chúng tôi hàng loạt các loại thời trang khác với mức giá từ 500.000 - 700.000 đồng.

Theo chị Hoa, một người có kinh nghiệm săn các mặt hàng giảm giá thì, nhiều cửa hàng lợi dụng tâm lý thích mua hàng giảm giá của người dân để đề biển thu hút, còn thực tế nhiều mặt hàng không hề được giảm giá hoặc đã được nâng giá lên để giảm.

"Người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm không nên chỉ để ý đến giá, mà nên xem xét kỹ lưỡng về chất liệu, kiểu dáng, trên cơ sở đó đối chiếu với mức giá chủ hàng đưa ra để có lựa chọn phù hợp", chị Hoa chia sẻ.

0 nhận xét :

Post a Comment