Monday 3 March 2014

Đo độ giàu của các doanh nhân Việt

Mặc dù kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiều đại gia Việt vẫn thể hiện đẳng cấp của mình bằng cách chơi thú vui xa xỉ như sắm siêu xe hay trưng diện những bộ kim cương đắt giá...

Thú chơi siêu xe của Cường "đô la"

Lâu nay, cái tên Nguyễn Quốc Cường (với biệt danh là Cường "đô la") dường như đã trở nên khá quen thuộc đối với nhiều người. Bởi, không chỉ là người tình của ca sĩ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà, cái tên Cường "đô la" còn gắn liền với thú chơi siêu xe.

Theo đó, Cường "đô la" sở hữu khá nhiều loại xe được xếp hàng vào loại hiếm trên thế giới và giá cả vô cùng đắt đỏ lên tới hàng chục tỷ đồng. Chính vì vậy, khi về Việt Nam nhiều mẫu xe được xếp vào dạng là "độc nhất vô nhị".

Đặc biệt, độ chịu chơi của Cường "đô la" không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn khiến cho chuyên trang ô tô Autoguide của Mỹ từng phải ngạc nhiên và thán phục.

Bằng chứng, vào khoảng giữa năm 2012, bài viết trên chuyên trang tô Autoguide của Mỹ đã bất ngờ cho đăng lại những hình ảnh về bộ sưu tập xe sang của thiếu gia phố núi này.

Đặc biệt, bài viết này còn so sánh bộ siêu tập của Cường "đô la" với những siêu xe của một thiếu gia người Ả-rập (thiếu gia này là con trai của một nhà doanh nhân ở Ả -rập, ông là chủ nhiều công ty kinh doanh bất động sản, chứng khoán ...). Theo đó, xe sang mà Cường "đô la" sở hữu không hề thua kém vị thiếu gia Trung Đông.

Cũng theo bài viết này, tác giả đã không nhớ chính xác Cường "đô la" có bao nhiêu xe, nhưng trong đó cũng liệt kê các tên tuổi đình đám nhất trong làng siêu xe, như Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider... Một số model xe khác cũng khiến nhiều người phải mơ ước như Audi R8, hay chiếc Bentley, Rolls-Royce Phantom, Porsche, Mini Cooper...

Có lẽ thú chơi siêu xe của Cường "đô la" đã ngấm vào trong máu của thiếu gia phố núi này, bởi trong những năm gần đây, mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn, Công ty gia đình của Cường "đô la" liên tục thua lỗ, nhưng thông tin về thiếu gia phố núi này "tậu" siêu xe vẫn liên tục rò rỉ.

Theo đó, chiếc xe mới nhất của Cường "đô la" đã sắm cho mình là siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 màu vàng có mức giá ngất ngưởng lên tới 25 tỷ đồng. Đây được xem là siêu xe mạnh nhất trong gia đình Lamborghini hiện nay.

Cường "đô la", tên thật Nguyễn Quốc Cường. Hiện đang là Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Lý Nhã Kỳ và sở thích "khoe" kim cương

Mặc dù không sở hữu những bộ siêu xe đình đám như Cường "đô la", nhưng khi nhắc đến Lý Nhã Kỳ nhiều người vẫn ngưỡng mộ bởi khối tài sản mà cô đang sở hữu.

Với những ai quan tâm đến Lý Nhã Kỳ có thể nhận thấy, mỗi lần cô xuất hiện đều để lại dấu ấn với truyền thông bằng những bộ siêu tập kim cương đắt đỏ.


Lý Nhã Kỳ luôn xuất hiện với bộ kim cương tiền tỷ

Theo thống kê, Lý Nhã Kỳ hiện đang sở khá nhiều bộ kim cương có giá "khủng". Trong đó đáng chú ý là những sưu tập kim cương tiền tỷ như: Bộ sưu tập kim cương hình rắn có giá trên 10 tỷ được chế tác tinh xảo được Lý Nhã Kỳ trưng diện trong một sự kiện, bộ trang sức gồm hoa tai và dây chuyền có giá 12 tỷ Lý Nhã Kỳ dành riêng tới tham dự liên hoan phim Cannes, bộ trang sức "Vườn hồng" có giá 10 tỷ đồng...

Cùng với sở thích trưng diện những bộ kim cương đắt tiền, Lý Nhã Kỳ còn sở hữu khá nhiều bộ trang phục "độc đáo" với giá tiền tỷ.

Không chỉ nổi tiếng với việc trưng diện những bộ trang phục tiền tỷ, Lý Nhã Kỳ còn là một doanh nhân khá đình đám với khối tài sản "khổng lồ", khi lấn sân sang hoạt động kinh doanh bất động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia...

Cô gái 9X xinh đẹp với khối tài sản trăm tỷ

Được biết đến là con gái của bà chủ Công ty cổ phần cơ điện lạnh (mã chứng khoán REE), tên tuổi của cô gái sinh năm 91 Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh thời gian gần đây đã bất ngờ trở nên nổi tiếng, khi thông tin cô nắm hàng triệu cổ phiếu REE được công bố.

Cụ thể, vào hồi đầu tháng 1 vừa qua, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM đã có thông báo, về giao dịch cổ phiếu của người có liên quan của cổ đông nội bộ Công ty cổ phần cơ điện lạnh (mã chứng khoán REE).

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh con của bà chủ REE với khối tài sản trăm tỷ đồng

Theo thông báo này, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cơ điện lạnh đã đăng ký nhận lại 400.000 cổ phiếu REE từ một công ty quản lý quỹ. Đây là số cổ phần đã được Nhất Hạnh ủy thác cho đơn vị này đầu tư trước đó.

Cũng theo thông báo này, sau giao dịch, bà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sẽ nắm giữ 3,56 triệu cổ phiếu REE (tương đương 1,46% vốn điều lệ công ty này).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/2, cổ phiếu REE đã giữ ở mức 32.000 đồng/cổ phiếu (đây được xem là mức giá khá tốt so với mặt bằng chung trên sàn chứng khoán TP.HCM). Với mức giá này, khối tài sàn mà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sẽ sở hữu trên sàn chứng khoán hiện nay ước khoảng gần 113 tỷ đồng (nhờ sở hữu 3,56 triệu cổ phiếu REE, tương đương 1,46% vốn điều lệ công ty này). Đây được xem là tài sản khá lớn đối với một cô gái tuổi đời còn khá trẻ như Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh.

Được biết, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, sinh năm 1991 và đang là một trong những tỷ phú trẻ nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay, với tài sản khoảng 93,5 tỷ đồng (tính đến hết ngày 31/12/2013).
Theo VnMedia.
Sưu tầm: Marketing doanh nghiệp

0 nhận xét :

Post a Comment