Wednesday 9 April 2014

Những điều các nhà lãnh đạo giỏi luôn nói

Ngôn từ là một trong những công cụ hiệu quả nhất của người lãnh đạo. Đó chính là cánh cửa dẫn tới tầm nhìn, những giá trị và những khả năng của bạn. Vì lẽ đó, dù đang đứng đầu một tổ chức lớn hay chỉ hướng dẫn một nhóm nhỏ, có những điều bạn luôn luôn nên nói với nhân viên.

 Đây chính là vấn đề của chúng ta
Tất cả mọi người đều mong muốn được biết diễn tiến công việc. Đừng để cho họ tự tìm hiểu, hoặc tệ hơn là đưa ra phỏng đoán không đúng sự thật. Khi không cởi mở về những vấn đề quan trọng, bạn đang đập tan nhuệ khí và làm nhân viên cảm thấy giá trị của họ bị hạ thấp.

Đây là kế hoạch của chúng ta

Công việc của một người lãnh đạo chính là lãnh đạo. Các nhân viên sẽ đưa ra những ý kiến đóng góp rất hiệu quả, nhưng bạn cần phải có khả năng đưa ra quyết định và bảo vệ họ. Nhóm của bạn cần biết định hướng và cách thức thực hiện. Và đừng quên việc nói "không", đặc biệt là đối với những quyết định không phù hợp với mục tiêu.

Hãy nói rõ hơn

Hãy cho nhân viên thấy rằng bạn quan tâm tới việc tìm kiếm một cách giải quyết hợp lý hơn là chỉ làm theo ý kiến cá nhân mình. Hãy cho phép nhân viên được đưa ra ý kiến. Giữ im lặng chính là một cách tốt để khuyến khích họ đưa ra ý kiến đóng góp.

Hãy nhớ những giá trị của chúng ta

Bạn không thể luôn luôn dõi theo tất cả nhân viên khi họ đưa ra những quyết định ảnh hưởng tới tổ chức. Nhưng bạn có thể nhắc nhở họ về việc đưa ra những sự lựa chọn giúp cho hoạt động của công ty tốt hơn và khiến những người đồng nghiệp tự hào. Hãy luôn nhắc họ về những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Chúng ta có thể làm tốt hơn

Một trong những điều khó khăn và quan trọng nhất của lãnh đạo chính là thôi thúc mọi người tiến lên phía trước, vượt qua những mục tiêu mà họ đề ra. Điều đó có thể là chúc mừng khi họ làm việc hiệu quả, và không quở trách khi mọi việc không như ý muốn. Cũng có thể là tự nhận khuyết điểm khi mắc sai lầm.
Theo NAVIGOS SEARCH
Doanh nhân Sài Gòn.

0 nhận xét :

Post a Comment