Theo Trung tâm internet Việt Nam, tính tới tháng 8/2012 Việt Nam đã có hơn 31 triệu người dùng internet, chiếm 35,4% dân số cả nước, với 66% sử dụng internet hàng ngày. Internet tác động rất lớn tới khả năng tiếp cận thông tin cũng như hành vi mua hàng của hơn 35% dân số Việt Nam. Năm 2013, doanh nghiệp sẽ phải lưu ý điều gì trong kế hoạch marketing, chiến lược marketing trên internet?
Vượt
qua cả Đài Loan, Indonesia, Philippines, tính tới tháng 9/2012 Việt Nam
có tới 13,1 triệu người dùng Youtube, trung bình mỗi người xem 137
video/ ngày (Comscore).
Linked,
Twitter, Google+, Pinterest cũng có lượng người dùng trên thế giới tăng
vọt và đang tác động lớn tới người dùng internet tại Mỹ. Tuy vậy, tại
Việt Nam, các mạng xã hội này tỏ tác động không đáng kể.
Quảng cáo trên mạng di động bắt đầu "nóng"
Giá
các loại điện thoại di động thông minh liên tục giảm, cước internet
ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh tăng
tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động.
Không
giống SMS bị hạn chế bởi số lượng text và hình ảnh, quảng cáo trên các
mạng nội dung, game, ứng dụng dành cho người sử dụng điện thoại di động
thông minh có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi
theo đúng nghĩa.
Quảng cáo hiển thị qua mạng quảng cáo tự động sẽ nắm vị trí chủ đạo
Với
việc thâm nhập các khái niệm quảng cáo CPC (tính giá quảng cáo trên mỗi
click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị
quảng cáo) từ Google, Facebook, và sự ra đời các mạng quảng cáo tự động
của các nhà cung cấp lớn và gần đây nhất là mạng quảng cáo xuất hiện
theo ngữ cảnh , năm 2013, thị trường sẽ chứng kiến việc thay thế dần
khái niệm quảng cáo hiển thị trả tiền theo ngày, theo tuần hay theo
tháng.
Mạng
quảng cáo tự động cho phép doanh nghiệp đặt mua được đồng thời một lúc
nhiều vị trí quảng cáo trên nhiều trang website khác nhau, đo lường hiệu
quả quảng cáo chính xác hơn so với phương thức đặt quảng cáo hiển thị
thủ công.
Quảng cáo tìm kiếm tiếp tục được đầu tư mạnh
Tìm
kiếm thông tin trở thành hoạt động thường xuyên thứ 2 ngang với hoạt
động đọc tin tức. Vì vậy, xuất hiện trên những trang đầu kết quả tìm
kiếm của Google trở thành nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp. SEO và
Google Adwords sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh hơn trong năm 2013.
Internet
khiến mọi thứ thay đổi vô cùng nhanh chóng. Vì vậy doanh nghiệp luôn
cần cập nhật thông tin để điều chỉnh chiến lược và kế hoạch hoạt động
kinh doanh của mình cho phù hợp với xu hướng mới của người dùng.
HỘI
MARKETING HÀ NỘI là đơn vị tư vấn Marketing Online chuyên nghiệp, cung
cấp giải pháp nền móng như phân tích, thiết kế website, quản trị
website, SEO, SEM , Quảng cáo trực tuyến
Đến cuối năm 2012 hơn 200 doanh nghiệp được tư vấn marketing thành công, đầu năm 2013 Hội Marketing Hà Nội
tổ chức chương trình tư vấn, cung cấp giải pháp marketing Online miễn
phí cho các doanh nghiệp.. chương trình có sự tham gia của 100 CEO, CMO,
Marketer tại Hà Nội và khoảng 200 các CEO, CMO, Marketer tại TP.HCM.
Đăng ký tư vấn: 0982.981.666 or 0936535389
0 nhận xét :
Post a Comment