Thursday 25 September 2014

có nên dạy Marketing cho trẻ em?

 Ảnh: sưu tầm
Dennis Shiao đã kể một câu chuyện về tuổi thơ của ông trên trang Marketingprofs để cho thấy sự cần thiết khi dạy cho trẻ nhỏ về Marketing.

Khi còn là một đứa trẻ, ông hay hỏi mẹ rằng những người hàng xóm xung quanh làm nghề gì? Trong đó có bác Joe, bác mở một công ty riêng. Tuy nhiên, mẹ không biết cụ thể mà chỉ nói qua loa rằng bác ấy là một doanh nhân hay bác ấy là một nhà tiếp thị ( Marketer). Một khái niệm quá mơ hồ cho một đứa trẻ và bây giờ, khi là một Marketer, ông quyết định sẽ nói về Marketing cho trẻ em để chúng có thể coi đây là một nghề định hướng trong tương lai.

Marketing là gì?

Gần đây, Dennis Shiao đã có một buổi dạy về xây dựng thương hiệu cá nhân cho một lớp học sinh trung học. Tại đó, ông đã hỏi về khái niệm "Marketing". Không ai giơ tay, ông chờ đợi thêm 15s nhưng vẫn không có một cánh tay nào giờ lên. Đây thực sự là một vấn đề.

Ngày nay, trẻ em luôn muốn lớn lên sẽ trở thành nhà khoa học, giáo viên hay bác sĩ,... nhưng không ai muốn trở thành một Marketer. Một số học sinh có thể muốn nhưng họ lại không biết Marketer là ai và Marketing là gì? Làm thế nào để trẻ nhỏ có thể nâng cao nhận thức của mình về nghề nghiệp này?

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách giới thiệu về Marketing trong trường tiểu học.

Marketing và Marketing Online

Kết nối học sinh với thế giới thực

Trong nhà trường, giáo viên có thể yêu cầu phụ huynh lên lớp học và nói về công việc của họ. Bác sĩ có thể nói về những người mà họ đã chữa khỏi bệnh. Các nhà khoa học nói về những nghiên cứu của mình. Tuy nhiên lại không có nhà Marketer nào đến và nói về nghề nghiệp của họ.

Có lẽ, cũng bởi do tác động của Marketing phần nhiều là vô hình. Chúng ta không mấy ai chữa bệnh cho người khác hay làm những nghiên cứu khoa học nhưng chúng ta đều đang sử dụng sự sáng tạo và trí tưởng tượng để tạo ra phép màu.

Vì vậy, hãy tạo ra những kết nối với nghề Marketer, khi đến thăm hay nói chuyện ở trường học, hãy nói về Marketing bằng những câu chuyện hay hình ảnh cho học sinh dễ liên tưởng và hiểu được. Và quan trọng hơn, hãy nói lên vai trò và tầm ảnh hưởng của Marketing đến đời sống hàng ngày.

Sử dụng những hình ảnh gần gũi để nói về Marketing

Hướng dẫn học sinh – những người có định hướng làm Marketing trong tương lai

Chúng ta – những Marketers nên đào tạo về Marketing như một tình nguyện viên cho các học sinh, nhất là những em có định hướng theo đuổi và quan tâm đến. Chương trình này là một cách tuyệt vời để thu hút và kết nối những Marketer tương lai. Chúng ta cần tạo ra những chương trình tương tự để đưa thế giới tiếp thị bên ngoài vào trường học. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để các nhà tiếp thị đến thăm các lớp học để nói về Marketing cho các em nhỏ?

Còn đối với các học sinh trung học, các Marketers sẽ dần dần dạy họ về các kỹ năng và hướng họ đến lợi ích họ nhận được khi định hướng theo Marketing.

Theo internetmarketing

0 nhận xét :

Post a Comment