Friday 20 May 2016

Cho và nhận

Cho và Nhận!
1. Muốn nhận thứ gì thì phải cho đi thứ đó, lúc bí cái gì nhất thì phải cho đi cái đó. Kiểu như muốn có nước mới thì phải đổ nước cũ đi. cứ để nước cũ trong cốc thì không uống được, đổ thêm nước mới vào thì vẫn là nước không dùng được. Trong khi đó mình thì cần nước mới, cây thì cần nước cũ. Cho đi chính là cách để nhận được cái mới tốt hơn một cách trọn vẹn, tốt cho cả 2, đừng tiếc rẻ.

Trong kinh doanh nếu mãi không bán được hàng, thì cứ thử mang ít hàng tồn ra tặng miễn phí cho khách đến thăm cửa hàng. Khách đến thăm cửa hàng sẽ ngó nghiêng và mua cái khác. chẳng đi đâu mà thiệt, muốn bán được hàng thì phải cho đi, cứ ngồi tiếc thì lại ôm đống hàng tồn và lại khóc.
2. Cho người này không có nghĩa là người này phải cho lại mình, mình cho người này có thể họ không cho lại mình, thậm chí quay lại phũ phàng với mình nhưng cứ yên tâm, người khác sẽ cho mình.
Kiểu như ngày xưa, mình dạy thằng cu em học giỏi, có thể nó chẳng cảm ơn mình, chẳng cho mình cái gì, thậm chí còn tranh đồ với mình. Nhưng mẹ thấy mình quý em, dạy em học giỏi mẹ lại chiều lại mua cho đò mới. Biểu tượng cảm xúc pacman Biểu tượng cảm xúc pacman đấy chính là người khác sẽ cho mình.
update...

0 nhận xét :

Post a Comment