Sunday 5 January 2014

Marketing với email có phải Email marketing ?

Chúng ta sẽ không gọi là email marketing vì nó sẽ đồng nghĩ với bạn sử dụng email để gửi hàng loạt thư đến khách hàng tiềm năng hoặc đối tác. Đúng, đó là một phần của chiến lược marketing sử dụng email nhưng không phải tất cả. Marketing với email có nghĩa là bạn sử dụng email như một công cụ để marketing ngay cả khi bạn không gửi hàng loạt thư cho hàng loạt khách hàng. Chúng ta sẽ bàn về khái niệm marketing với email sau khi có một công cụ tốt – email.
Trước hết, chúng ta sẽ nói về một email cá nhân tốt sẽ có thể trở thành một công cụ bán hàng hoặc marketing tuyệt vời nếu biết tận dụng. Các doanh nghiệp thường có xu hướng tạo ra một email cho mỗi nhân viên nhưng quên không thống nhất chuẩn hình thức của email đó. Một hình thức email tốt phải cho biết tên người gửi, kèm theo website của công ty, điện thoại liên lạc của người gửi thư, email và thông tin về trang Twitter, Facebook (nếu có). Mục đích là để người bạn giao dịch có thể tìm thấy bạn dù bạn ở bất kỳ nơi nào trên mạng. Một chữ ký càng đơn giản và đầy đủ thông tin càng tốt. Bạn nên dùng những biểu tượng như (|) hay (::) để tạo khoảng cách giữa các nội dung.

 >> Chiến lược marketing online
Một email hình thức đẹp và có đầy đủ thông tin sẽ gây được ấn tượng tốt với người nhận thư. Mặt khác, không ít thống kê trên Google Analytics cho thấy số lượng người truy cập website qua hòm thư không phải là con số nhỏ. Nếu bạn chủ động hơn nữa, hãy kích thức họ hành động ngay khi nhìn thấy chữ ký trong email của bạn, bạn có thể thêm một dong kêu gọi hành động ngắn.
Xây dựng được một hệ thống email tốt, bạn có thể tiến hành các chiến dịch email marketing nhằm củng cố quan hệ với khách hàng cũ hoặc khách hàng hiện tại, kích thích khách hàng mới mua hàng thông qua việc cung cấp thông tin chương trình khuyến mại, quảng cáo hoặc cung cấp thông tin chương trình khuyến mại, quảng cáo hoặc cung cấp thông tin chương trình khuyến mại, quảng cáo hoặc cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Có một số vấn đề cần lưu ý nếu bạn gửi hàng loạt cho tất cả những email bạn tìm được, đó là Spam tức là gửi thư rác cho khách hàng. Về ngắn hạn, bạn có thể đạt được mục đích là số lượng người truy cập website sau chiến dịch sẽ tăng đột biến nhưng về lâu dài sẽ để lại hình ảnh không tốt cho khách hàng, nhất là những người bất đắc dĩ phải mở email của bạn bằng một trpng các hình thức sau:
- Xây dựng hệ thống tài liệu hoặc giá trị hữu ích miễn phí (VD: ứng dụng, phần mềm,..) để khách hàng chủ động đăng ký và sử dụng email của họ để đăng ký.
- Xây dựng một chương trình marketing đặt biệt khuyến khích mọi người đăng ký nhận thư tin của bạn.
Để có một chiến dịch email marketing tốt, bạn cũng cần chuẩn bị hình thức của email và nội dung email. Hình thức của email không nên kèm quá nhiều ảnh và màu sắc. Nội dung của email cần đơn giản, nêu bật được chủ đề và gây chú ý ngay từ tiêu đề để giúp người đọc quyết định có nên đọc email của bạn không. Bạn cũng cần chú ý, mọi nội dung chỉ nên tóm tắt gọn gang, đủ để có thông tin chính. Còn những thông tin chi tiết, bạn nên đặt liên kết ngược (backlink) về website – gian hàng chính thức của bạn.
Để gửi email, bạn có thể sử dụng phần mềm gửi email chuyên nghiệp của các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, giảm tối thiểu khả năng email bị liệt vào dạng spam. Ngoài ra, một nhà cung cấp dịch vụ email marketing hiệu quả sẽ có thể cho bạn biết các thống kê hữu ích cho việc đánh giá hiệu quả chiến dịch của bạn (số người nhận, số người mở thư, số người bấm vào link, số người từ chối nhận thư,…).
Nguồn sưu tầm


Bài viết liên quan




0 nhận xét :

Post a Comment