Friday 3 January 2014

Pinterest- mạng xã hội lớn thứ 3 sau Facebook và Twitter

Pinterest là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất hiện nay.
Ngày càng có nhiều người sử dụng, vị nghệ thuật - chia sẻ cái đẹp, cái mới,...nhưng cũng không thể phủ nhận sức ảnh hướng của nó đến hoạt động kinh doanh của một số lĩnh vực, nếu biết khai thác đúng hướng, Pinterest sẽ mang lại hiệu quả cao về mặt thương mại.
Người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau, như theo các sự kiện, sở thích... họ có thể xem các bộ sưu tập của người khác, repin (kéo về) đính vào các bộ sưu tập của mình, hoặc "like" ảnh. Ngoài ra, Pinterest giúp mở rộng chia sẻ hơn khi kết hợp tính năng chia sẻ với 2 mạng xã hội lớn nhất toàn cầu: Facebook và Twitter.

>> chiến lược marketing online
Những con số biết nói
Được thành lập ban đầu bởi Ben Silbermann, vùng West Des Moines, Iowa, Mỹ, trang web này hiện được quản lý bởi Cold Brew Labs và được tài trợ bởi một nhóm nhỏ doanh nhân và nhà đầu tư.
Pinterest ra mắt tháng 12 năm 2009, Người sáng lập Ben Silbermann cho biết ông đã viết đầu tiên của trang web 5.000 người sử dụng cung cấp số điện thoại cá nhân của mình và thậm chí đáp ứng với một số người sử dụng của nó. Chín tháng sau khi khởi động trang web đã có 10.000 người sử dụng. Silbermann lập trình hoạt động trang web tại một căn hộ nhỏ cho đến mùa hè năm 2011.
Trong tháng 12 năm 2011, các trang web đã trở thành một trong 10 dịch vụ mạng xã hội lớn nhất, theo số liệu của Hitwise, với 11 triệu lượt khách mỗi tuần. Tháng tiếp theo, lưu lượng truy cập giới thiệu về các nhà bán lẻ còn hơn so với LinkedIn, YouTube, và Google + . Một số công ty bắt đầu triển khai marketing theo hình thức này đã rất thành công, như:.. Jack Abraham, Michael Birch, Scott Belsky, Brian Cohen, Shana Fisher, Ron Conway, Kevin Hartz, Jeremy Stoppelman, Hank Vigil, và Fritz Lanman.
Trong tháng 1 năm 2012 comScore báo cáo trang web đã có 11.700.000 người sử dụng, là trang web phát triển nhanh nhất trong lịch sử để phá vỡ ngưỡng 10 triệu khách truy cập. Phạm vi rộng Pinterest của đã giúp nó đạt được trung bình 11 triệu lần truy cập mỗi tuần trong tháng 12 năm 2011 . Hầu hết người dùng của trang web là phụ nữ, với 97% "like" của trang web được thực hiện bởi phụ nữ.
Kết luận
Pinterest quả thực đang nắm giữ những con số vô cùng ấn tượng, hiện tại đã và đang có rất nhiều cá nhân tổ chức thành công bằng hình thức marketing này, vậy tại sao bạn chưa bắt tay triển khai? Một số những lĩnh vực phù hợp hơn cả với Pinterest là kinh doanh giải trí sự kiện, nghệ thuật sáng tạo,... Ví dụ như: kinh doanh nhà hàng/ khách sạn/ nghỉ dưỡng, thực phẩm/ đồ ăn nhanh, trang trí nội thất, dịch vụ làm đẹp,... rất nhiều các lĩnh vực khác mà những Marketter nên hướng tới.

Nguồn sưu tầm


0 nhận xét :

Post a Comment