Friday 3 January 2014

Social media hiệu quả chỉ với 30 phút mỗi ngày?

Số lượng các mạng xã hội mà một nhà tiếp thị cần để mắt đã tăng đáng kể trong vài năm gần đây, theo đó số lượng người dùng được thống kê lớn hơn so với thổng dân số thế giới. Ngày trước 1 nhà tiếp thị chỉ cần tập chung vào 1-2 kênh chính, giờ họ phải đối mặt với cả tá mạng xã hội. Nếu chỉ nhắc đến con số thôi cũng đủ làm cho họ cảm thấy choáng ngợp. Vậy làm thế nào để có thể chạy chương trình đỉnh cao mà vẫn có thể tỉnh táo?
Việc hiển nhiên tốn thời gian mà không có chiến lược rõ ràng khiến nhiều nhà tiếp thị gặp khó khăn, họ vẫn loay hoay với vòng luẩn quẩn hệ thống - chiến lược marketing online – phương pháp mà cần làm trước tiên đó là 1 kế hoạch. Một kế hoạch tốt và thực hiện nhất quán sẽ giúp Marketer kiểm soát chặt chẽ hệ thống mạng xã hội của mình.
Vậy làm thế nào để Lập kế hoạch kiểm soát truyền thông xã hội?
Hãy xem xét một cách tiếp cận hợp lý trong việc quản lý 6 trong số các mạng xã hội lớn. Hỗn hợp kênh có thể khác với những gì nhắc đến dưới đây, bạn vẫn nên xác định 2-3 hoạt động hàng ngày cho các mạng xã hội của bạn và tự giới hạn thời gian đối với từng hoạt động.

social media

10 PHÚT TWITTER
Trả lời: Dành một vài phút 1-2lần/ngày để trả lời bất cứ tweet nào có thể trực tiếp tác động đến bạn
Đặt lịch: Đặt trước các tweet cho tuần tới để quảng bá bất cứ nội dung hay sự kiện nào gần đây
Chia sẻ: Dành vài phút để chia sẻ nội dung của những người khác trong ngành để giúp tạo dựng quan hệ
06 PHÚT FACEBOOK
Trả lời bình luận & tương tác: Trả lời bất cứ bình luận nào trên tường hoặc trên nội dung của bạn. Dành vài phút “thích” nội dung của đối tác, khách hàng, và những lãnh đạo tư tưởng trong ngành.
Quảng bá & chia sẻ nội dung & hình ảnh: Quảng bá nội dung gần đây trên trang của bạn. Những nội dung có hàm lượng thị giác cao như video và đồ họa sẽ có hiệu quả tốt nhất. Chia sẻ cả những hình ảnh hậu trường về nhân viên của bạn.
06 PHÚT – LINKEDIN
Quảng bá: Chia sẻ những nội dung chuyên sâu và tin tức nổi bật trên trang công ty của bạn.
Tham gia nhóm: Chia sẻ nội dung trong các nhóm LinkedIn liên quan và tham gia vào các cuộc thảo luận đáng chú ý.
Đặt câu hỏi: Đặt các câu hỏi trên trang của bạn và trong các nhóm phù hợp để bắt đầu cuộc thảo luận của chính bạn.
04 PHÚT PINTEREST
Ghim bất cứ nội dung nào gần đây: Dành thời gian ghim bất cứ nội dung hình ảnh nào gần đây. Có thể là ảnh trên blog, hình thông tin, hoặc ảnh nhân viên. Ghim cả những nội dung từ bên ngoài mà bạn thấy phù hợp.
Tương tác với những người dùng thân thiết: Giao lưu với những người ghim nội dung của bạn. Giúp đỡ lại bình luận, hoặc cảm ơn họ. Việc nói cảm ơn trên một kênh mạng xã hội mới có thể thêm phần gần gũi.
02 PHÚT GOOGLE+
Chia sẻ các nội dung mới tới các vòng của bạn: Chia sẻ nội dung mới trên trang của bạn và sử dụng các vòng của bạn để phân khúc những người phù hợp. Google+ là một diễn đàn tuyệt vời cho những bài viết dài, ví dụ các bài báo…
Đặt câu hỏi & bắt đầu các cuộc hội thoại: Vòng kết nối của bạn trên G+ dễ tiếp nhận những nội dung dài hơn như các câu hỏi và các cuộc thảo luận tương tác. Cố gắng tạo ra những cuộc hội thoại giữa những người theo dõi bạn.
02 PHÚT INSTAGRAM
Đăng nội dung: Quảng bá chéo giữa các kênh bằng việc chia sẻ những hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ mới, các chương trình khuyến mại giảm giá mới.
Trích danh ngôn: Truyền cảm hứng cho người theo dõi bằng những câu danh ngôn mang tính động viên hoặc suy ngẫm,.. được trình bài theo hình thức độc đáo, sáng tạo
Nguồn: Pardot.com
Bài viết liên quan

0 nhận xét :

Post a Comment