Thursday 6 February 2014

Đại gia bán lẻ AEON có làm nên chuyện?

Đây có lẽ là điểm hạn chế nhất. Địa điểm đóng đô của AEON (Tân Phú) cách xa trung tâm thành phố (Trung tâm ở đây có thể hiểu là các Q1, Q10, Q3) – nơi mà đối tượng có thu nhập cao tập trung đông đúc nhất.

Những người vào mall và sẵn sàng chi trả cho nó đa số là người thu nhập khá trở lên, còn lại đa số xem mall như một địa điểm vui chơi, ngắm cảnh. Chính vì vậy, tại sao những người ở khu vực trung tâm lại đến với AEON trong khi bên cạnh họ là một loạt các mall vốn đã nổi tiếng (Diamond, Pakson,..)?

japan-selection-8fdf2

PRICE (Giá cả)

So với giá cả thị trường nói chung thì các sản phẩm ở AEON không hề rẻ hơn, mà yếu tố giá cả là một yếu tố quan trọng để khách hàng có sẵn sàng lựa chọn trung tâm để đến mua sắm hay không?

Hiện nay, với mục tiêu tăng mức độ nhận biết và nhân dịp khai trương, AEON đã cho khuyến mãi hàng loạt sản phẩm (đến tận 50%) và đặc biệt là những món ăn được bán với giá hết sức ưu đãi.

Vậy, sau khi giai đoạn này đi qua, giá cả sẽ quay lại như cũ, vẫn đắt như mọi trung tậm khác, thì có còn có sự đông đúc, chen lấn nữa hay không?

PRODUCT (Sản phẩm)

Ngoài một số sản phẩm, doanh nghiệp đặc trưng riêng của Nhật (không nhiều), thì hầu hết các cửa tiệm ở AEON có thể tìm kiếm ở bất cứ trung tâm mua sắm nào khác.

Nói về những sản phẩm của Nhật, sản phẩm hay nhưng giá cả thì cũng không rẻ (Tôi có mua 1 chiếc bánh rán Doremon nhân đậu đỏ với giá 30k), vậy thì sẽ bao nhiêu người sẵn sàng cho việc này?

Những sản phẩm Nhật được bày bán ở đây nhiều phần là đồ chơi (Pokemon, Doremon,..) hay những món ăn truyền thống Nhật – mà hiện nay quán ăn Nhật cũng không phải hiếm.

PROMOTION (Tiếp thị)

Với nhiều hoạt động tiếp thị hấp dẫn: giảm giá, trang trí đèn điện, làm thẻ khách hàng miễn phí, đã thực sự chứng minh được sự thành công của nó: Khách hàng đông nghịt, status chia sẻ lan tràn. Nhưng, sau đó thì sao?

Thẻ khách hàng để tích điểm, Coopmart, BigC cũng có vậy? Đèn điện cũng chỉ thắp đến 14/01, giá thì chắc chắn không thể ưu đãi mãi được??? Và việc tiếp thị cho một mall là hết sức phức tạp và khó khăn, bởi lẽ yếu tố họ đến mua sắm đa số là phụ thuộc vào giá và sản phẩm.

Tóm lại

Địa điểm xa, giá không thấp hơn nơi khác, sản phẩm không mấy đặc trưng, tiếp thị khó khăn: 4 yếu tố này kết hợp thật sự là một thách thức lớn với AEON. Khi mà tâm lý tò mò, muốn trải nghiệm những cái mới của con người bị nguội đi, thì điều gì sẽ khiến họ quay trở lại?

0 nhận xét :

Post a Comment