Thursday 2 January 2014

Mobile Marketing - Xu thế phát triển marketing mới

Đi cùng với tốc độ phát triển nhanh của Internet Marketing thì Mobile marketing là một xu thế tất yếu, không thể thiếu trong ngành truyền thông hiện nay. 

Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing - Hình thức marketing onlinne mới: là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Tham khảo thêm bài viết Quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội Facebook.
 Xu hướng phát triển Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng. Thực tế đã chứng minh, mobile marketing giúp tăng hiệu quả làm việc của nhân viên, đặc biệt là bộ phận Sales và Marketing online doanh nghiệp
 Xu hướng Mobile Marketing & Sales

 icon dong Sử dụng mobile là phương tiện mua sắm
icon dong Sử dụng Mobile là phương tiện thanh toán
icon dong Sử dụng Mobile để checkin địa điểm
icon dong Sử dụng Mobile để share sản phẩm dịch vụ tại nơi mua
icon dong Sử dụng mobile để bảo hành điện tử
icon dong Sử dụng mobile để check mã hàng giả thật hay mã hàng chính hãng
icon dong Sử dụng mobile để định vị Location địa điểm mua sắm gần nhất hay mã giảm giá tức thời (Mô hình thegiamgia.vn)
icon dong Sử dụng mobile để ngửi mùi vị của đồ (Google nose)
icon dong Sử dụng mobile để tìm và đánh giá, rating sản phẩm dịch vụ trước khi mua sắm.
icon dong Quyết định mua sắm dịch vụ trên mobile nhanh gấp 150% lần so với PC
 Các phương tiện ứng dụng cho Mobile marketing:
 Các ứng dụng có thể đưa vào hoạt động Mobile marketing ngày càng phát triển, tuy nhiên, đôi khi có thể bạn sẽ cảm thấy “đau đầu” với đủ loại ứng dụng và những từ viết tắt của chúng, hoặc không biết ứng dụng nào là tốt nhất cho chương trình marketing của bạn.


                               Chiến lược marketing online
 SMS – Tin nhắn văn bản: Đây là hình thức đơn giản và phổ biến nhất. Công ty bạn có thể sử dụng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới, hay một lời chúc mừng sinh nhật,… những nội dung này có thể phát triển ra rất nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo của công ty.
Tuy nhiên, có một điểm hạn chế là số ký tự cho phép của một tin nhắn SMS hiện nay chỉ là 160 ký tự. Vì thế bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ về nội dung thông tin gửi đi. Mặt khác, việc gửi tin nhắn cũng nên được sự đồng ý trước của khách hàng, nếu không, tin nhắn của công ty sẽ bị xếp vào dạng “tin rác” và làm phản tác dụng của chương trình marketing.
PSMS: Đây là một dạng phát triển hơn của SMS, có mức phí cao hơn tin nhắn văn bản thông thường và thường được sử dụng để kêu gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi dự đoán nào đó, hoặc để bán các dịch vụ như nhạc chuông, hình nền cho điện thoại di động.
 MMS: Tin nhắn đa phương tiện, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh đi cùng tin nhắn. Hình thức này mới chỉ được sử dụng một vài năm trở lại đây cho các chương trình marketing của một số hãng lớn trên thế giới. Lý do dễ hiểu là vì chi phí cho tin nhắn MMS lớn hơn và không phải khách hàng nào của bạn cũng có chức năng gửi/nhận tin nhắn MMS trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả nó đem lại có thể khá bất ngờ.
 WAP: Có thể hiểu đơn giản đó là những trang web trên điện thoại di động. Tương tự như những trang web được xem trên internet, bạn có thể đưa thông tin về công ty hay các sản phẩm dịch vụ của công ty mình lên những trang wap này, hoặc phổ biến hơn là các thông tin hỗ trợ khách hàng.
Video xem trên điện thoại di động: Tương tự như tin nhắn MMS, tác động của video đối với khách hàng có thể khá bất ngờ nhưng hình thức này khó áp dụng vì sự hạn chế của cơ sở hạ tầng công nghệ ở nhiều nước chưa cho phép, cũng như số thiết bị có thể xem được video di động cũng chưa nhiều.
Tác giả bài viết: Bạch Dương

0 nhận xét :

Post a Comment