Thursday 20 March 2014

Tìm sự khác biệt để cạnh tranh

Mặc dù phải cạnh tranh gay gắt, nhưng thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn hấp dẫn, nếu doanh nghiệp tích cực tìm lối đi riêng. Đó là nhận định của ông Takashi Fujii – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam.


Ông Takashi Fujii – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam.
Ông có bình luận gì về thị trường bảo hiểm nhân thọ trong năm nay?

Tuy năm 2013 được xem là năm khó khăn của kinh tế Việt Nam, nhưng theo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường vẫn ước đạt 45.120 tỷ đồng, trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ đạt 20.420 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2012, cho thấy người dân đã ý thức được bảo hiểm nhân thọ ngày càng cần thiết và hữu ích cho đời sống. Bên cạnh đó, những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, đáp ứng được nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của người dân cũng như góp phần tạo niềm tin cho khách hàng với bảo hiểm nhân thọ. Vì thế tôi vẫn lạc quan tin vào sự tăng trưởng của ngành bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam.
Giờ đây đã có đến 16 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và con số này sẽ tiếp tục tăng. Trước sức ép cạnh tranh, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ chọn lối đi khác biệt nào?
Cạnh tranh là điều tất yếu! Chúng tôi hoan nghênh cạnh tranh lành mạnh vì nó sẽ giúp cho khách hàng được hưởng lợi với các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Muốn tồn tại và phát triển bền vững, mỗi doanh nghiệp phải tìm lối đi riêng. Dai-ichi Life Việt Nam xem cạnh tranh là động lực của sự đam mê đổi mới, sáng tạo. Là một thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh theo nguyên lý "Kaizen" (không ngừng cải tiến). Chúng tôi luôn sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Điển hình như chương trình "Quyền lợi chu toàn hậu sự" – bước đột phá ưu việt trên thị trường trong quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; chương trình "Tích lũy điểm thưởng – Gắn bó dài lâu" cho khách hàng đang duy trì hiệu lực hợp đồng với công ty trên phạm vi toàn quốc. Cho đến nay, đây là chương trình chăm sóc khách hàng duy nhất, toàn diện và lâu dài trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Sau khi sản phẩm bảo hiểm hưu trí được chấp thuận, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ có những bước đi như thế nào và kỳ vọng điều gì từ sản phẩm này?
Việc giới thiệu dòng sản phẩm bảo hiểm hưu trí đòi hỏi các doanh nghiệp bảo hiểm phải có chiến lược dài hạn. Thời gian qua, chúng tôi đã tích cực thăm dò thị trường thông qua các hội thảo giới thiệu sản phẩm trên 10 tỉnh – thành của Việt Nam. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, kinh nghiệm trên một thế kỷ quản lý, đầu tư và điều hành các quỹ hưu trí của công ty mẹ tại Nhật Bản, chúng tôi rất tin tưởng dòng bảo hiểm hưu trí tự nguyện của Dai-ichi Life Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho lãnh đạo các doanh nghiệp và người lao động tại Việt Nam được tiếp cận một loại hình bảo hiểm mới thật sự cần thiết, đảm bảo cuộc sống tốt hơn, chất lượng hơn trong những năm tháng về hưu.
Xin cảm ơn ông!
Theo Minh Phương.
Doanh nhân.

0 nhận xét :

Post a Comment