Wednesday 9 April 2014

Những CEO công nghệ nắm quyền điều hành lâu nhất

Chiến lược marketing- Độ dài nhiệm kỳ CEO thường tương quan với mức độ thành công của họ. Dưới đây là danh sách những CEO có thời gian lãnh đạo lâu nhất trong các công ty, tập đoàn công nghệ

1. Larry Ellison - Oracle (Từ năm 1977 đến nay)

Tháng 6/1977, Ellison thành lập Oracle và trở thành CEO công ty từ đó. Là một trong những người giàu nhất hành tinh, Ellison nổi tiếng với cuộc sống xa xỉ. Ông sưu tầm máy bay, du thuyền, nhà và hiện sở hữu hòn đảo Lanai tại Hawaii.
Những CEO công nghệ nắm quyền điều hành lâu nhất (1)

2. Rupert Murdoch - 21st Century Fox (Từ năm 1979 đến nay)

 Là con trai của một nhà báo, nhà xuất bản nổi tiếng người Australia, Murdoch trở thành nhà sáng lập kiêm CEO của hãng truyền thông News Corp. vào năm 1979. News Corp. trở thành đế chế truyền thông lớn nhất thế giới trước khi bị chia đôi thành hai công ty vào năm 2013. Bất chấp vô số bê bối cả về công ty và đời sống cá nhân, Murdoch vẫn nắm quyền điều hành đế chế của mình với cương vị CEO của 21st Century Fox.

3. John T. Chambers - Cisco (Từ năm 1995 đến nay)

John T. Chambers sinh ngày 23 tháng 8 năm 1949 tại Cleveland, Ohio. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với việc làm kinh doanh tại tập đoàn IBM. John T. Chambers đã tham gia Cisco năm 1983 với cương vị phó chủ tịch. Với tầm nhìn và khả năng lãnh đạo tuyệt vời, ông đã lên nắm quyền CEO của hãng công nghệ này từ năm 1995 cho đến nay. Cisco System là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực thiết bị và giải pháp về mạng máy tính.
 4. Jeff Bezos - Amazon.com (Từ năm 1996 đến nay)
Năm 1994, Bezos thành lập công ty Amazon chuyên bán sách trực tuyến. Ông lên giữ chức CEO từ tháng 5/1996. Kể từ khi chào bán cổ phiếu vào năm 1997, Amazon trở thành một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới với 225 triệu khách hàng toàn cầu, giúp Bezos trở thành tỷ phú. Mới đây Bezos mua lại tờ Washington Post với giá 250 triệu USD.
 5. Reed Hastings - Netflix (Từ 1998 đến nay)
Reed Hastings đồng sáng lập hãng cho thuê băng đĩa Netflix vào năm 1997 và ông giữ chức CEO công ty này từ tháng 9/1998 tới nay. Từ một hãng cho thuê DVD qua mail, Netflix hiện nay là công ty cung cấp dịch vụ video quốc tế và cũng tự sản xuất một số chương trình riêng.

Theo Zing.vn/Business Insider

0 nhận xét :

Post a Comment