Wednesday 13 August 2014

6 lý do cần phải sống có mục tiêu

1. Tập trung: Tôi may mắn được huấn luyện của những Siêu sao trong lĩnh vực kinh doanh- các tỉ phú, triệu phú, những doanh nhân có tiếng tăm trên thế giới. Giúp tôi nhận ra một bài học tưởng chừng rất đơn giản mà tất cả chúng ta đều biết. Một trong những yếu tố khiến họ trở nên xuất sắc chính là sự tập trung. Họ biết đâu là chuyện " sống còn", đâu là mục tiêu then chốt cần đạt tới để vượt trội hơn những người khác, rồi họ tập trung "điên cuồng" vào nó, mục tiêu sản sinh ra sự tập trung và dòng năng lượng chảy về đấy. Một ý tưởng đơn giản nhưng mạnh mẽ.
2. Phát triển: Mục tiêu giúp nâng cao quá trình phát triển bản thân. Chính mục tiêu đưa bạn phấn đấu không ngừng, học hỏi không ngừng, tìm mọi cách có thể để đạt được điều mình muốn. Giá trị thật sự khi đạt tới mục tiêu không nằm trong kết quả đạt được mà nằm trên hành trình phấn đấu đã khiến bạn trở thành con người hiện tại.
3. Dự tính: Sống một cách vô tình và trôi theo dòng đời là chuyện rất dễ dàng. Có một quy luật rất tự nhiên " nếu bạn không biết cách tác động đến cuộc sống thì cuộc sống sẽ tìm cách tác động đến bạn" . Vì vậy bạn hãy sống một cách chủ động, tạo ra ảnh hưởng đến cuộc đời, mục tiêu chính là khung sườn, giúp bạn thiết kế cuộc đời theo cách bạn muốn, và có một kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa chúng.
4. Đo lường : Một ý tưởng rất đáng để suy ngẫm " Đo lường điều gì, điều đó phát triển". Việc đề ra Mục tiêu giúp bạn có công cụ để đo lường, bạn sẽ biết mình tiến bộ như thế nào, đạt được những gì, chưa hoàn thành điều gì? Khi bạn đo lường, bạn có một cơ sở để phát triển. Ý thức rõ ràng về mục tiêu nào đó sẽ giúp ta lựa chọn đúng đắn hơn và kết quả sẽ tốt đẹp hơn.
5. Tương thích: Tôi chia sẻ cùng bạn một trong những " bí kíp thành công" tuyệt vời nhất đó là bạn cần phải đảm bảo những hoạt động hàng ngày của bạn luôn tương thích với giá trị sâu thẳm bên trong con người bạn. Sự tận lực của bạn phải hướng đến những điều bạn luôn luôn tin tưởng, những hành động hàng ngày của bạn phản ánh đúng với những giá trị mà bạn đang đeo đuổi. Mục tiêu phải thích hợp với những giá trị mà bạn cho là quan trọng nhất đối với mình. Nếu bạn bị giằng co giữa những giá trị sống khác nhau từ trong tâm tưởng, bạn sẽ thấy con đường mình đi trở nên nhọc nhằn hơn.
6. Cảm hứng: Mục tiêu sẽ thổi sức sống vào mỗi ngày của bạn. Chính việc diễn đạt mục tiêu rõ ràng trên giấy trắng mực đen sẽ thúc đẩy bạn mở ra một chân trời mới để phát huy toàn bộ khả năng mà cuộc đời bạn có thể trở thành. Đề ra Mục tiêu giống như một lời khẳng định rằng bạn không chấp nhận Sống tầm thường. Đề ra mục tiêu là Cách Chơi Vượt Trội của một cuộc sống tốt đẹp. Đề ra mục tiêu là Một Hành Động Anh Hùng, bởi vì bạn sẽ bộc lộ hết tiềm năng chất chứa trong mình.
Tôi tin rằng 6 lý do trên đủ thuyết phục bạn ngồi xuống bàn ngay bây giờ, với giấy trắng mực đen và thiết kế cuộc đời mình theo cách bạn muốn. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Internet

0 nhận xét :

Post a Comment